สมัครขายภาพ dreamstime

---Advertisement---

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีหา keywords ใส่ภาพ Stock

วิธีหา keywords ใส่ภาพ Stock
สำหรับมือใหม่หลายคนเริ่มจะลงมือ หรือจริงจังกับการขายภาพออนไลน์ ก็ต้องจะรู้จัก Keywords เพราะว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก จะเป็นคำค้นหาเวลาผู้ชื้อต้องการซื้อภาพก็ต้องใช้คำค้นหานี้ หรือเรียกว่า Keywords หากภาพไหนมีคำเหล่านี้เว็บ Stock ก็จะดึงเอาภาพมาโชว์ทั้งหมด ทำให้มีโอกาสขายภาพนั้นๆ วันนี้เราจะมาดูวิธรการหา keywords อีกวิธีหนึ่งที่เป็นที่นิยมสำหรับ ช่างภาพ Stock

วิธีการก็คือง่ายมากๆ อิอิ เราดูว่าภาพของเราคืออะไร เป็นภาพอะไร คน สัตว์ สิ่งของ หรือเป็นเรื่องราวต่างๆ เราก็พิมพ์ภาษาอังกฤษ คำนั้นลงใน ช่องใส่ Keywords ของเว็บ stock ได้เลย เช่น (เราจะแนะนำที่ dreamstime เว็บอื่นๆก็ทำได้เช่นเดียวกัน) หรือหากเราไม่รู้ว่าภาพของเราที่เป็นภาษาอังกฤษมันคืออะไรก็ พิมพ์ไทยลงไปในโปรแกรมแรมแปลภาษาของ google เลย แล้วก็ coppy ไปวางเลย 

ตัวอย่างค้นหาคำว่า ปลานิล ภาษาอังกฤษคือ tilapia fish ก็ดูว่าภาพไหนที่เหมือนภาพเรามากที่สุด ก็คลิ๊กเข้าไป



Stock Photos: Tilapia fish คือชื่อภาพ
ส่วนใต้ภาพก็จะมีคำอธิบาย 

ส่วนด้านล่างก็เป็น STOCK PHOTOGRAPHY CATEGORIES: และ KEYWORDS:
เราสามารถ Coppy ชื่อ คำอธิบาย และ คีย์เวิร์ด มาใส่กับภาพของเราได้

หมายเหตุ : คำอธิบายใต้ภาพ หากเราจะ coppy มาใส่กับภาพของเราควรอ่านและแปลดูก่อนว่า มันตรงกับภาพของเราจริงๆไหม แต่เรามาสามารถดูเพื่อเป็นแนวทางได้ ส่วน Keywords ก็ดูว่ามีคำไหนที่ไม่เกี่ยวกับภาพของเรา หรือสามารถตัดออกได้ หรือเพิ่มเข้าไปได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครขายภาพ dreamstime

Royalty Free Stock Photography