สมัครขายภาพ dreamstime

---Advertisement---

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การใส่ keyword ในภาพ

การใส่ keyword ในภาพ
ก่อนการจะอัพโหลด หากไม่ต้องการเสียเวลาในการใส่ ชื่อภาพ Keyword หรือคำอธิบาย ที่หลังก็ให้เราใส่ก่อนการอัพโหลดเลย แล้วเว็บไซต์จะดึงรายละเอียดที่เราฝังไว้ในภาพไปแสดงได้ทันทีที่เราใส่ไว้ให้กับแต่ละภาพ และหากเรานำภาพไปอัพโหลดที่เว็บไซต์อื่นๆ ก็จะได้เช่นเดียวกันทุกเว็บ

นอกจากจะทำได้ในโปรแกรม lightroom หรือ Photoshop แล้ว เรามีโปรแกรมแนะนำอีก 1 โปรแกรมในการฝัง ชื่อภาพ และ keyword นั่นก็คือโปรแกรม IrfanView ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.irfanview.com  ให้ดาวน์โหลดมาทั้งสองตัวคือ ตัว IrfanView  และ plugings ให้ติดตั้งตัว IrfanView  ก่อนตามด้วย plugings 




วิธีการใช้งาน IrfanView  

ให้เปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ทำการเปิดภาพที่เราต้องการใส่ชื่อภาพและ keyword
จากนั้นคลิ๊กที่ตัว i ด้านบน ตามภาพ จากนั้นเข้าไปที่ IPTC info* 


ที่แท็บ Description
Document title คือใส่ชื่อภาพลงไป เป็นภาษาอังกฤษนะครับ
Caption (Description) คืออำอธิบายใต้ภาพ ยาว 5 คำขึ้นไป


ส่วนในแท็บ Keywords/Categories 
Keywords ให้เราใส่ คีย์เวร์ด เข้าไป จะมากจะน้อยก็ตามความเหมาะสมและให้สอดคล้องกับภาพของเราที่สุด
ส่วนในช่อง Categories เป็นหมวดหมู่ของภาพว่าจะอยู่ประเภทไหนถ้าเรารู้หมวดหมูกใส่ไปได้เลย หรือหากยังไม่ทราบก็ไม่ต้องใส่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครขายภาพ dreamstime

Royalty Free Stock Photography