สมัครขายภาพ dreamstime

---Advertisement---

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีอัพโหลด dreamstime

วิธีอัพโหลด dreamstime
วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีอัพโหลดภาเพื่อขาย กับ dreamstime มาเริ่มกันเลย 
ก่อนอื่นเราต้องเตรียมภาพ ที่เราคิดว่าเจ๋งพอที่เว็บ Stock อย่าง dreamestime จะรับไว้ออนไลน์  จากนั้นก็ทำการตั้งชื่อภาพ ใส่คำอธิบาย และ คียร์เวิร์ด ให้เรียบเสียก่อน วิธีการใส่คีย์เวิร์ด อ่านได้ที่ การใส่ keyword ในภาพ

จากนั้นเข้าไปที่ Management area แล้วคลิ๊กที่ Upload Images จะเจอหน้าต่างตามภาพ



จากนั้นคลิ๊ก Add files เพื่อเพิ่มรูปภาพ สามารถเพิ่มได้หลายๆภาพ จากนั้นคลิ๊กที่ Start upload รอจนกว่าจะอัพโหลดเสร็จ และทำการประมวลผลเรียบร้อยจะขึ้นหน้าต่างดังภาพ



เริ่มจากตรง License:คือ เราเลือก Commercial คือภาพเชิงธุรกิจ แต่หากเป็น  Editorial คือเป็นภาพแนวข่าว สามารถนำไปประกอบข่าวหรือบรรณาธิการ

ส่วนด้านขวามือ จะเป็นรายละเอียดของภาพ มี ชื่อของภาพ คำอธิบายรายละเอียดภาพ หมวดหมู่ (สามารถใส่ 1-3 ตามหมวดหมู่ของภาพเรา) และคีย์เวิร์ด ใส่ให้ครบ ส่วนล่างสุดให้ติ๊กถูกทุกช่องยกเว้น I upload this file exclusively on Dreamstime.com.
เพราะถ้าเราติ๊กที่ช่องนี้แปลว่า เราจะขายรูปนี้ที่นี่ที่เดียว และเราไม่สามารถขายที่อื่นได้อีกที่เป็นเว็บไซต์ stock แบบเดียวกัน หรือหากเราจะขายเฉพาะที่ dreamstime ก็ติ๊กที่ช่องล่างสุดนี้ได้เลย  รายละเอียดจะขอลงในบทความต่อๆไป 


เมื่อใส่ครบทุกช่องแล้ว ก็กดที่ Submitได้เลย ทำแบบเดียวกันจนครบทุกภาพ ก็เป็นอันเสร็จสิน รูปภาพของเราก็จะไปอยู่ในส่วนของ Pending Files และรอให้ทาง dreamstime ตรวจภาพของเรา จะมีระบุระยะเวลาในการตรวจบอกไว้ด้วยตามภาพด้านล่าง 

โดยปกติแล้ว จะตรวจตามเวลาที่บอก บางครั้งอาจเร็ว หรือ ช้ากว่าเล็กน้อย เมื่อภาพไหนผ่านก็จะไปอยู่ในส่วน Online files ส่วนภาพที่ถูกปฏิเสธ ก็จะไปอยู่ในส่วน Refused Files และพร้อมกับบอกเหตุผลว่าเหตุใดภาพจึงถูกปฏิเสธ เราสามารถนำมาปรับปรุงแก้ไข ในครั้งต่อไปได้ ^^


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครขายภาพ dreamstime

Royalty Free Stock Photography